Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Phục vụ bàn tại nhà hàng hiện nay đang là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích ngành Nhà hàng quan tâm. Kỹ năng phục vụ bàn tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất lại gồm nhiều bước phức tạp. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây với nội dung mô tả công việc phục vụ bàn nhé!

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách phục vụ bàn chuyên nghiệp với quy trình 5 bước cơ bản, bao gồm:

1. Chuẩn bị trước khi khách đến

• Vệ sinh sạch sẽ phòng ăn

• Set up bàn ăn theo quy chuẩn của nhà hàng

• Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ ăn uống cho thực khách

• Kiểm tra danh sách khách đặt bàn và toàn bộ cơ sở vật chất của nhà hàng

2. Đón tiếp khách

a. Chào khách và xác nhận đặt bàn

• Khi khách đến, chào khách bằng ngôn ngữ thích hợp và theo tiêu chuẩn mẫu câu của nhà hàng

• Hỏi khách đã đặt bàn chưa, đi tổng cộng bao nhiêu người, có muốn ngồi phòng non-smoking không…

b. Dẫn khách tới bàn

• Hướng dẫn khách về bàn bằng bàn tay với các ngón khép lại, đi trước khách từ 1-1.5m

• Khi dẫn khách tới bàn, giới thiệu đây là bàn của khách

3. Mời khách vào bàn và giới thiệu thực đơn

a. Kéo ghế mời khách ngồi và trải khăn ăn cho khách

• Kéo ghế mời phụ nữ và người lớn tuổi trước

• Dùng hai tay cầm vào hai bên thành ghế ngã về sau một góc 15 độ

• Nếu khách ăn kiểu à la carte thì trải khăn ăn vào lòng khách. Nếu khách ăn kiểu Buffet thì gấp khăn ăn thành hình tam giác và đặt bên trái khách.

b. Giới thiệu thực đơn

• Dùng tay phải đưa thực đơn vào chính diện của khách bằng tay phải (tùy theo nhà hàng mà thứ tự thực đơn món ăn và thức uống có thể thay đổi), nghiêng thân người khoảng 30 độ

• Lùi về sau tầm 1.5, đợi khách chọn món

• Mời thực đơn cho khách bằng phương pháp offer (giới thiệu) và upsell (giới thiệu món có giá cao nhất rồi đến món giá thấp dần)

c. Ghi nhận order

• Điền vào phiếu order các yêu cầu gọi món của khách

• Xin yêu cầu của khách về chế biến món ăn (chín tái hay vừa, ít cay hay cay…)• Nhắc lại order• Cảm ơn khách và chuyển order cho bộ phận bếp, bar và thu ngân

Luôn nhắc lại order sau khi khách gọi món

4. Phục vụ món ăn cho khách

• Dùng khay đúng quy cách nhà hàng để mang thức ăn ra cho khách

• Chọn vị trí thích hợp để đứng quan sát khách, khi khách có nhu cầu sẽ có mặt ngay

5. Thanh toán, tiễn khách và dọn dẹp

a. Thanh toán

• Báo với thu ngân cộng hóa đơn khi thấy khách dùng bữa xong

• Kẹp hóa đơn vào sổ da, đựng trong khay và mang ra cho khách

b. Tiễn khách

• Cảm ơn khách đã dùng bữa tại nhà hàng

• Chào tạm biệt và hẹn gặp lại

c. Dọn dẹp

• Thu dọn tất cả đồ ăn, nước uống thừa và dụng cụ ăn uống bẩn

• Set up bàn mới để đón khách tiếp theo

Nhà hàng là môi trường sang trọng, chuyên nghiệp nên mọi quy trình phục vụ thực khách đều phải được đảm bảo. Là một nhân viên phục vụ, bạn cần nắm rõ các bước phục vụ khách hàng nhằm mang đến cho họ trải nghiệm tốt nhất cũng như đáp ứng tiêu chuẩn hoạt của nhà hàng.

Nhằm trang bị cho các bạn trẻ yêu thích công việc phục vụ, Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu đã thiết kế chương trình Quản Trị Nhà Hàng với những ưu điểm sau:

• Giảng viên là các chuyên gia, quản lý, giám đốc điều hành các nhà hàng, khách sạn lớn trong nước.

• Phòng thực hành mô phỏng không gian thực tế của nhà hàng.

• Thời gian học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng.

• Học viên được rèn luyện các kỹ năng phục vụ bàn theo tiêu chuẩn quốc tế, có thể áp dụng ở bất kỳ nhà hàng nào.

Website: https://quantrinhahang.edu.vn
Điện thoại: 18006148
Địa chỉ: 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu - Định Hình Đam Mê - Định Hướng Tương Lai - #quantrinhahangkhachsanaau - #qtnhksaau

Hy vọng với bài viết các bước chuẩn bị bàn cho nhân viên phục vụ, từ qtnhksaau.over-blog sẽ mang đến những kiến thức hữu ích cho bạn.

Tag(s) : #Tin Tức

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :