Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Sử dụng english thành thạo là một trong các kỹ năng cần thiết cho nhiều việc làm khác nhau. Trong đó, ngành Nhà hàng – khách sạn cũng là một trong những ngành yêu cầu kỹ năng phát âm english thành thạo trong việc làm.

Bên cạnh kỹ năng viết và đọc hiểu, thì kỹ năng nói chuyện tiếng anh trong quá trình làm việc với khách hàng hết sức cần thiết. Để thành thạo kỹ năng này, đòi hỏi nhân viên cần tập luyện thường xuyên, đồng thời có vốn từ vựng chuyên ngành đa dạng. Đối với các nhân viên làm việc ở bộ phận Tiền sảnh khách hàng sạn, nhất là nhân viên lễ tân đòi hỏi kỹ năng nói chuyện tiếng anh hết sức thuần thục, vì họ là những người trực tiếp gặp gỡ và làm việc với những khách nước ngoài. Một trong những công việc quen thuộc của nhân viên lễ tân, đòi hỏi khả năng năng trò chuyện tiếng anh lưu loát chính là quá trình thực hiện thủ tục kiểm tra in/ check out cho khách hàng.

Sử dụng tiếng anh thành thạo, rất có lợi trong check in & check out

Để hỗ trợ các chính bạn theo học ngành Nhà hàng – khách hàng sạn rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng anh, cũng như những ai đang làm việc trong ngành muốn nâng cao khả năng giao tiếp, khóa học tiếng anh chuyên anh khách hàng sạn sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức quan trọng để bạn mài dũa kỹ năng sử dụng tiếng anh thuần thục. Cùng tham khảo 1 số câu trò chuyện phổ biến được sử dụng trong quá trình check in/ kiểm tra out tại khách sạn.

Quá trình thực hiện thủ tục check in tại khách sạn

Good morning, May I help you? (Chào buổi sáng, tôi có thể giúp gì cho quý khách?)

What name is the reservation under? (Quý khách đã đặt phòng với tên gì?)

Complimentary breakfast is served in the lobby between 8 and 10 am. (Bữa sáng sẽ đc phục vụ ở sảnh vào lúc 8 giờ đến 10 giờ.)

Included in the cost are a buffet every morning, free airport shuttle service, and use of the hotel’s safe. (Trong giá phòng đã bao gồm phí cho1 bữa buffet mỗi sáng cùng với dịch vụ hướng dẫn đón miễn phí ra sân bay và phí sử dụng những dịch vụ an toàn (bảo mật) của khách sạn.)

You will find a mini bar in your room, use of it will be charged to your account. The hotel provides room service, at an additional charge of course. (Quý khách sẽ tìm thấy 1 quầy bar mini trong phòng, nếu quý khách hàng  sử dụng quầy bar này sẽ phải bỏ thêm tiền. Khách sạn cũng cung cấp dịch vụ dọn phòng, với mức phí đc tính thêm.)

Just call the front desk if you have any questions or requests. (Hãy gọi cho lễ tân nếu quý khách hàng có bất kì câu hỏi hay thích thú cầu nào.)

nhân viên chuẩn bị làm thủ tục check in

Quá trình làm thủ tục check out tại khách sạn

Are you ready to check out? (Quý khách đã chuẩn bị trả phòng chưa ạ?)

What room were you in? (Anh/ Chị đã ở phòng nào ạ?)

How was your stay?/ Did you enjoy your stay with us? (Quý khách hàng đã nghỉ ngơi ra sao?/ Có cảm thấy vừa lòng không ạ?)

Was everything satisfactory? (Quý khách đều hài lòng với mọi thứ chứ ạ?)

And how will you be paying for this? (Các bạn sẽ trả tiền theo hình thức nào?)

If you like you can leave your bags with the porter and he can load them onto the shuttle for you when it arrives. (Quý khách hàng có thể để gio xách để nhân viên hướng dẫn lên xe khi xe đến nếu muốn.)

Enjoy the rest of your holiday. (Chúc quý khách hàng tận hưởng một kỳ nghỉ tốt nhất.)

Have a safe trip home. ( Chúc quý khách duy nhất chuyến đi bình an)

Phía trên là 1 số câu thường dùng trong quy trình thực hiện thủ tủc kiểm tra lúc vào/ kiểm tra lúc ra, tùy vào những trường hợp cụ thể, khách có thể đưa ra những than phiền về chất lượng dịch vụ trong quá trình ở tại đây. Vì vậy, nhân viên lễ tân cần sử dụng tiếng anh thành thạo và nắm bắt được tâm lý khách hàng để chỉ dẫn ra những cách thức giải quyết tương xứng, giúp làm vừa lòng khách.

Bài viết được tham khảo tại:  https://quantrinhahang.edu.vn/dao-tao/quan-tri-tien-sanh

Liên hệ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu
Địa chỉ: 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 18006148

>>> Bài viết liên quan: Học nghề lễ tân ngắn hạn ở đâu giá rẻ

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :